0982.697.685

Phương pháp định giá thương hiệu tại nghệ an

08/04/2020 | 4569

PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH GIÁ THƯƠNG HIỆU TẠI NGHỆ AN

Phương pháp định giá thương hiệu tại nghệ an. Thực trạng, công thức hay phương pháp xác định, đo lường giá trị thương hiệu doanh nghiệp. Định giá thương hiệu là một quá trình tổng hợp; và đo lường giá trị kinh tế của thương hiệu ở hiện tại và trong tương lai. Tư vấn giá trị thương hiệu gồm khả năng cung cấp thêm giá trị gia tăng cho sản phầm dịch vụ của doanh nghiệp

1. Các phương pháp định giá thương hiệu

– Có rất nhiều phương pháp được sử dụng để đánh giá thành tích và giá trị của thương hiệu. Nhưng phổ biến vẫn là nghiên cứu ước lượng tài sản thương hiệu; hoặc sử dụng các chỉ số tài chính

– Nếu chỉ sử dụng một trong hai cách trên, thì việc đánh giá không thể chính xác và trọn vẹn; vì thiếu một trong hai yếu tố là tài chính và marketing. Vì vậy người ta nghĩ ra một phương pháp có thể kết hợp cả hai ưu điểm trên, là phương pháp kinh tế. Phương pháp này giúp tính ra giá trị của thương hiệu không chỉ phù hợp với các nguyên lí tài chính mà còn phù hợp với tất cả tài sản khác của doanh nghiệp. Nên giờ đây nó được đề cập và chấp nhận rộng rãi nhất

a. Định giá thương hiệu theo Phân khúc thị trường

– Thương hiệu ảnh hưởng đến sự lựa chọn của người tiêu dùng, song ở mỗi thị trường đều có sự khác biệt. Thị trường của thương hiệu được chia thành nhiều nhóm khách hàng tương đối đồng nhất theo tiêu chuẩn như sản phẩm; hay dịch vụ, kênh phân phối; bằng sáng chế; khu vực địa lí; khách hàng hiện tại và khách hàng mới v.v…

– Thương hiệu được định giá theo mỗi phân khúc; và tổng giá trị của các phân khúc sẽ cấu thành tổng giá trị thương hiệu

Phương pháp định giá thương hiệu tại nghệ an;

b. Định giá thương hiệu theo Phân tích tài chính

– Tiếp sau Định giá thương hiệu theo Phân khúc thị trường. thì ở mỗi phân khúc, xác định và dự báo doanh thu lẫn thu nhập từ các tài sản vô hình nhờ thương hiệu mà có được.

 “Khoản thu nhập vô hình” = “doanh thu thương hiệu” – “chi phí họat động” – “các khoản thuế liên quan và lãi vay”

– Khái niệm này cũng giống như khái niệm lợi nhuận kinh tế

Phương pháp định giá thương hiệu tại nghệ an

Phương pháp định giá thương hiệu tại nghệ an

c. Định giá thương hiệu theo Phân tích nhu cầu

– Chỉ số “ Vai trò của xây dựng thương hiệu” thể hiện phần trăm đóng góp của thu nhập vô hình có được nhờ thương hiệu.

– “ Vai trò của xây dựng thương hiệu” được tính bằng cách:

+ Xác định những nhánh nhu cầu khác nhau của việc kinh doanh dưới cùng thương hiệu

+ Đo lường mức độ ảnh hưởng của thương hiệu

 “Thu nhập của thương hiệu” = chỉ số “Vai trò của xây dựng thương hiệu” x “thu nhập vô hình”

d. Định giá thương hiệu theo Tiêu chuẩn cạnh tranh

– Xác định Lãi suất khấu trừ thương hiệu bằng cách phân tích những thế mạnh; và điểm yếu của thương hiệu.

– Lãi suất này phản ánh độ rủi ro của thu nhập kỳ vọng trong tương lai có được nhờ thương hiệu.

– Nó được đo lường bởi “Điểm số sức mạnh thương hiệu”.

– Để có được kết quả, người ta kết hợp xem xét các tiêu chuẩn cạnh tranh; và tập hợp kết quả đánh giá về thị trường của thương hiệu về mức độ ổn định; vị trí lãnh đạo; xu hướng phát triển, hỗ trợ, độ phủ thị trường v.v…

e. Định giá thương hiệu theo Tính toán giá trị thương hiệu

– Giá trị thương hiệu là giá trị hiện thời của thu nhập dự đoán có được nhờ thương hiệu

– Giá trị thương hiệu khấu trừ bởi Tỉ lệ khấu trừ thương hiệu.

– Kết quả giá trị hiện thời của thu nhập dự đoán không chỉ rút ra ở thời điểm dự đoán; mà còn ở thời điểm xa hơn nữa để phản ánh khả năng tạo ra nguồn thu nhập liên tục trong tương lai của thương hiệu.

Phương pháp định giá thương hiệu tại nghệ an;

2. Luật 88 – Tư vấn phương pháp định giá thương hiệu tại nghệ an

– Tư vấn giá trị thương hiệu của doanh nghiệp trong quá trình cổ phần hoá

– Tư vấn giá trị thương hiệu trong hoạt động chia tách doanh nghiệp

– Tư vấn quyền sở hữu trí tuệ khi góp vốn kinh doanh bằng tài sản thương hiệu

– Tư vấn chuyển nhượng quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng thương hiệu

– Xác định giá trị thương hiệu trong các vụ tranh chấp thương hiệu

– Xác định giá trị thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường

Logo Luật 88 mới

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất:

Điện thoại: 08.337.89.337 – 08.338.28.337

Phương pháp định giá thương hiệu tại nghệ an;

Dịch vụ tư vấn Sở hữu trí tuệ

  1. Đăng ký sáng chế
  2. Dịch vụ lập di chúc tại nhà
  3. Đăng ký bản quyền âm nhạc
  4. Đăng ký bảo hộ logo nhãn hiệu
  5. Đăng ký kiểu dáng công nghiệp
  6. Đăng ký mã số mã vach

Dịch vụ giấy phép:

  1. GP Vệ sinh an toàn thực phẩm
  2. GP Công ty sản xuất mỹ phẩm
  3. GP Chứng chỉ năng lực xây dựng
  4. GP thành lập trung tâm ngoại ngữ
  5. GP an ninh trật tự
  6. GP Phòng cháy chữa cháy
  7. GP lao động cho người nước ngoài
  8. GP kinh doanh dịch vụ cầm đồ
  9. GP kinh doanh xăng dầu
  10. GP kinh doanh dược phẩm
  11. GP thành lập công ty sản xuất thiết bị y tế
  12. GP kinh doanh thuốc lá
  13. GP kinh doanh rượu, bia
  14. GP kinh doanh dịch vụ Karaoke
  15. GP kinh doanh dịch vụ bảo vệ
  16. GP kinh doanh dịch vụ Spa
  17. GP kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật
  18. GP mở phòng khám nha khoa
  19. GP trung tâm tư vấn du học
  20. GP kinh doanh hàng miễn thuế
  21. GP kinh doanh dịch vụ đòi nợ

Phương pháp định giá thương hiệu tại nghệ an;

Thủ tục, hồ sơ thành lập chi nhánh

Thủ tục, hồ sơ thành lập Văn phòng đại diện

Phiếu lý lịch tư pháp giá rẻ tại Nghệ an

Phiếu lý lịch tư pháp giá rẻ tại Thanh Hóa

Phiếu lý lịch tư pháp giá rẻ tại Hà Tĩnh

GP Visa du lịch Trung Quốc

Dịch vụ kế toán doanh nghiệp

Phương pháp định giá thương hiệu tại nghệ an;

Xem thêm